Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

ĐAU Ở TINH HOÀN VÀ NHỮNG ĐIỀU PHÁI MẠNH CẦN BIẾT

Hiện tượng sưng đau ở tinh hoàn có nguy hiểm không, nguyên nhân do đâu gây đau là vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm. Bởi đau ở tinh hoàn là một tình trạng diễn ra khá phổ biến và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các quý ông. Để hiểu hơn về vấn đề này các bạn theo hãy dõi nhưng chia sẻ dưới đây của chúng tôi.


Đau tinh hoàn ở nam giới


ĐAU MỘT BÊN TINH HOÀN TINH HOÀN LÀ GÌ?

Đau ở tinh hoàn (có thể đau tinh hoàn bên trái hoặc bên phải) là hiện Tinh hoàn (hay dịch hoàn) là một cơ quan sản xuất tinh trùng, đồng thời là tuyến nội tiết tiết ra nội tiết tố nam tượng giới cảm thấy khó chịu, sưng đau tại tinh hoàn. Tình trạng này sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đời sống tình dục và có thể đe dọa đến chức năng sinh sản của nam giới

BIỂU HIỆN CỦA ĐAU Ở TINH HOÀN

  •  Một bên bìu bị căng, sưng đỏ, đau nhức, nóng rát và khó chịu.
  •  Dương vật và vùng tinh hoàn có thể bị đau âm ỉ hoặc kéo dài, đi tiểu khó khăn.
  • Có thể đau khi quan hệ và giảm ham muốn tình dục.
  • Cơ thể có thể mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, nóng sốt nhẹ.

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU Ở TINH HOÀN 

Khi bị đau ở tinh hoàn, khả năng sinh lý của nam giới sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tình trạng đau nhức ở vùng tinh hoàn là do một số nguyên nhân như:

  •  Do chấn thương tinh hoàn: Các chấn thương trong sinh hoạt hàng ngày như luyện tập thể thao, trong lúc lao động…làm tổn thương, ảnh hưởng đến vùng tinh hoàn hình thành những cơn đau và bệnh lý nguy hiểm
  • Do vệ sinh: Khi các quý ông vệ sinh không sạch sẽ vùng kín sẽ rất dễ khiến cho vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm ở tinh hoàn hoặc các bệnh lý nam khoa khác.
  •  Do môi trường làm việc: Những nam giới hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao, phải ngồi lâu, ít vận động…là những đối tượng có thể dễ bị đau tinh hoàn.
  •  Do quan hệ tình dục: Việc quan hệ không an toàn có thể khiến nam giới bị viêm nhiễm ở tinh hoàn và các cơ quan ở vùng kín. Không những thế các nam giới rất dễ nhiễm vi khuẩn gây bệnh hoặc các bệnh đáng sợ lây qua đường quan hệ tình dục.


ĐAU Ở TINH HOÀN LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau ở tinh hoàn, nhưng tùy vị trí đau mà các chuyên gia có thể chẩn đoán nam giới đang có nguy cơ mắc các bệnh gì, đáng chú ý như:

  •  Viêm tinh hoàn: Là tình trạng viêm xảy ra ở một hoặc cả hai bên của tinh hoàn, khi các loại vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ quan sinh dục, đường tiết niệu dẫn đến viêm nhiễm. Tình trạng này sẽ khiến người bệnh cảm thấy bị sưng, đau nhức… ở vùng tinh hoàn, vùng bìu.
  • Xoắn tinh hoàn: Là tình trạng các dây thần kinh ở tinh hoàn bị xoắn làm thiếu máu đi nuôi tinh hoàn gây ra cơn đau dữ dội, bất thường ở vùng tinh hoàn.
  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Là hiện tượng tĩnh mạch ở phía trên tinh hoàn giãn ra phồng lên bất thường, gây ra tình trạng ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Đa số trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xảy ra ở tinh hoàn bên trái và gây ra ảnh hưởng đến chức năng tình dục, giảm chất lượng tinh trùng…
  • Thoát vị bẹn: Là tình trạng một số cấu trúc nội tạng đi qua vùng bẹn để rời khỏi vị trí của mình, ví dụ như tinh hoàn từ trong ổ phúc mạc rơi xuống bìu ở nam giới. Nó sẽ gây ra các triệu chứng đau ở tinh hoàn, sưng phồng ở vùng bẹn…
  • Ung thư tinh hoàn: Xảy ra bên trong tinh hoàn, nằm trong bìu, túi da bên dưới “dương vật”. Bệnh gây ra cảm giác nặng nề trong bìu ốc, đau nhói ở bụng hoặc háng, xuất hiện một khối u trong tinh hoàn…
  • Ngoài ra vấn đề đau tinh hoàn có thể do các tác động từ bên ngoài như do các chấn thương, va đập trong lao động, khi tham gia giao thông, khi quan hệ tình dục… làm tổn thương vùng kín.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU Ở TINH HOÀN

Vì tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng và nội tiết tố nam ở phái mạnh. Vấn đề đau ở tinh hoàn sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng và sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe của nam giới. Tùy theo tình trạng và mức độ đau của người bệnh mà các chuyên gia sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp như:

  • Phương pháp điều trị nội khoa: Phương pháp này thường để hỗ trợ điều trị các bệnh đau ở tinh hoàn do viêm nhiễm. Có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh để giúp kháng viêm, giảm sưng đau, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh…theo chỉ định của bác sĩ.
  •  Phương pháp ngoại khoa: Đối với các nam khoa mắc các bệnh như xoắn tinh hoàn, thoát vị bẹn… có thể thực hiện các tiểu phẫu như tháo xoắn tinh hoàn, đóng thoát vị bẹn, loại bỏ tĩnh mạch bị giãn…tại các địa chỉ bệnh nam khoa uy tín.

Hi vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp các quý ông có thêm thông tin về đau ở tinh hoàn là gì và cách hỗ trợ điều trị như thế nào. Nếu còn có thắc mắc về vấn đề này bạn có thể đến trực tiếp phòng khám Nam HọcTP. HCM hoặc liên hệ hotline 028 3755 3666 để được hỗ trợ tư vấn giải đáp thắc mắc tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét