Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

NHẬN BIẾT MỤN RỘP SINH DỤC Ở NAM GIỚI

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội phổ biến lây truyền qua đường tình dục. Bệnh này có mức độ nguy hiểm cao, tác động tiêu cực tới sức khỏe của người bệnh mà các nam giới cần phải biết để có biện pháp phòng tránh kịp thời. Vậy thế nào là bệnh mụn rộp sinh dục? Nguyên nhân do đâu và phương pháp phòng tránh mụn rộp sinh dục ở nam giới như thế nào?


TÌM HIỂU VỀ MỤN RỘP SINH DỤC Ở NAM GIỚI

Bệnh mụn rộp sinh dục (Herpes sinh dục) là một bệnh lý nhiễm khuẩn đường sinh dục do Virus Herpes Simplex (HSV) gây ra. Đây là căn bệnh xã hội khó chữa và có mức độ nguy hiểm cao mà được tất cả mọi người nhắc đến nhiều nhất. Sở dĩ nhiều người sợ hãi căn bệnh này có thể do đặc tính của bệnh:

  •   Gây ra các vết loét ảnh hưởng đến sinh hoạt, đôi khi khó phát hiện bệnh.
  •   Khả năng lây lan các vùng mụn rộp sinh dục và lây nhiễm qua cho người khác khá cao với tốc độ nhanh.

BIỂU HIỆN MỤN RỘP SINH DỤC Ở NAM GIỚI

 Ban đầu người bệnh sẽ xuất hiện những nốt mụn mủ trắng li ti hoặc các nốt mụn nước khác biệt bằng hạt lựu, quanh nốt mụn có dấu hiệu tấy đỏ.

  •  Mụn rộp sinh dục ở nam giới thường xuất hiện ở vị trí như: dương vật, bao quy đầu, hậu môn…
  •  Ở giai đoạn đầu, các nốt mụn mọc lẻ tẻ, sau một thời gian các nốt mụn sẽ lan rộng và mọc thành từng mảng lớn. Lâu dần các mụn này sẽ vỡ ra gây lở loét nếu khô lại sẽ tạo thành vảy. Đôi khi, có trường hợp nhiễm virus HSV không gây ra các vết loét hoặc bị nhiễm virus HSV nhưng không phát hiện ra.
  •  Tại vùng mụn rộp thường có cảm giác đau rát, sưng đỏ, gây ngứa và khó chịu.
  • Ngoài ra, bệnh nhân có thể có thêm các biểu hiện như cơ thể mệt mỏi, nóng rát khi đi tiểu, sưng hạch bạch huyết, nhức đầu,…

  

NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN RỘP SINH DỤC Ở NAM GIỚI

Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục là do virus HSV, đây là loại virus rất dễ lây lan và có thể sống trong cơ thể con người suốt đời. Virus HSV sẽ tấn công vào cơ thể qua dịch nhầy, vết xước hoặc các vùng da bị tổn thương.

MỤN RỘP SINH DỤC CÓ TÁC HẠI GÌ?

 Mụn rộp sinh dục là loại bệnh có mức độ nguy hiểm cao và khả năng lây lan cao nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây nhiều tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh, cụ thể:

  • .Ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục: Các nốt mụn nước, vết lở loét khi bị mụn rộp sinh dục sẽ khiến cho nam giới lo lắng, e ngại khi quan hệ tình dục. Cảm giác ngứa ngáy, đau rát khi mắc bệnh lâu dần sẽ khiến cho bệnh nhân giảm ham muốn tình dục.
  •   Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn: Ở nam giới, khi nhiễm virus HSV thì loại virus này có thể tiêu diệt tinh trùng khiến số lượng và lượng tinh trùng suy giảm khiến việc thụ tinh gặp nhiều khó khăn.
  • Gây viêm nhiễm đường sinh dục: Khi nam giới bị mụn rộp sinh dục không phát hiện và xử lý kịp thời thì các mụn sẽ vỡ ra tạo các vùng viêm lở loét và lan rộng trên bộ phận sinh dục. tình trạng viêm nhiễm của mụn rộp sinh dục có thể gây ra các bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo…
  •  Ảnh hưởng tới tâm lý: Khi mắc phải bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới thì bệnh nhân sẽ có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, đau rát vùng lở loét. Vấn đề này khiến cho đa số nam giới cảm thấy tự ti, ngại ngần và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

CÁCH PHÒNG CHỐNG MỤN RỘP SINH DỤC

Bệnh mụn rộp sinh dục ban đầu bệnh có biểu hiện mờ nhạt, rất giống với các dấu hiệu của bệnh dị ứng thông thường nên khiến cho nhiều người khó nhận biết được bệnh. Cách tốt nhất để phòng tránh an toàn là mỗi người cần nâng cao ý thức, tự giác, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe không nên chủ quan,xây dựng lối sống lành mạnh bằng những việc làm thiết thực như:

  • Thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện bệnh sớm để kịp thời có biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.
  • Nếu tiếp xúc hoặc dính phải máu, dịch mủ của người có mang mầm bệnh thì hãy rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng vô trùng.
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ bừa bãi.
  • Không nên sử dụng các vật dùng cá nhân chung với người khác.

Với những chia sẻ về bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới và cách phòng chống bệnh phòng khám Nam Học TP. HCM hi vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về bệnh lý này để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời hơn. Nếu bạn có vấn đề vướng mắc về bệnh mụn rộp sinh dục có thể liên hệ hotline 028 3755 3666 về cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét