Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM TINH HOÀN DO ĐÂU ?

Tinh hoàn ở phái mạnh giữ nhiệm vụ trực tiếp liên quan tới sản xuất tinh trùng và sinh sản. Vì vậy lúc tinh hoàn viêm hay gặp trục trặc sẽ xảy nên rất nhiều hệ quả cực kỳ nghiêm trọng, không những ở người lớn nhưng còn có viêm tinh hoàn ở trẻ em. Nam giới rất cần được bổ sung thêm kiến thức về nguyên nhân gây viêm tinh hoàn để tự bảo vệ sức khỏe của mình. 
Viêm tinh hoàn có thể gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng



Tác hại của viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn nếu không được thăm khám và điều trị ngay bây giờ sẽ để lại nhiều tác hại của viêm tinh hoàn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sức khỏe và đời sống tình dục.

  • Teo tinh hoàn: những mô bị viêm nhiễm có chứa mủ lâu ngày sẽ gây áp xe bìu, tinh hoàn bị teo tóp. Nếu như không kịp điều trị có khả năng sẽ gây hại tới tình hình sức khỏe.
  • hạn chế chức năng sinh lý: triệu chứng đau nhức kéo dài sẽ gây nên rối loạn cương dương, giảm khoái cảm gây suất tinh sớm, dương vật không hề cương cứng. Làm đời sống tình dục hạn chế.
  • Vô sinh: khi tinh hoàn bị viêm nhiễm, bị teo tóp ảnh hưởng lớn tới chất lượng tinh trùng, thậm chí gây vô sinh cao. 
  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh: khi tĩnh mạch sinh tinh và thừng tinh bị giãn sẽ gây nên biểu hiện giảm kích thước tinh hoàn, ham muốn tình dục hạn chế, lâu ngày sẽ gây vô sinh
  • ung thư tinh hoàn: lúc tinh hoàn bị viêm thì sẽ có các đợt đau, lâu ngày nếu không kịp chữa bệnh có thể gây ung thư tinh hoàn.
Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn là gì ?

Quai bị hay nói một cách khác là bệnh viêm tuyến nước bọt mang tai là căn bệnh hay gặp ở cánh mày râu tuổi dậy thì và trưởng thành. Bởi virus ở tuyến nước bọt sẽ lây lan đến dịch hoàn và tụy tạng nên có thể bị viêm tinh hoàn sau thời điểm bệnh quai bị.

Ngoài viêm tinh hoàn nguyên nhân vì virus quai bị xảy ra thì nguyên nhân gây viêm tinh hoàn còn bởi vì nhiều tác động khác: 

  • vi sinh vật, virus: lúc cánh mày râu quan hệ tình dục ko an toàn hay vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ là điều kiện cho những con vi sinh vật xâm nhập, gây nên triệu chứng tinh hoàn bị viêm.
  • các bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà, giang mai… các xoắn khuẩn ở các bệnh này sẽ lây lan và tiến vào đường tiết niệu và tinh hoàn, gây nên những bệnh viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn.
  • ngoài ra, các bệnh lý như viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu hay những chấn thương đến dương vật cũng chính là một trong những nguyên nhân gây viêm tinh hoàn.
Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn đến từ nhiều tác động

Khám chữa viêm tinh hoàn ra sao ?

Hiện nay, bên cạnh việc ý thức về các nguyên nhân gây viêm tinh hoàn thì bệnh viêm tinh hoàn có nhiều phương pháp hỗ trợ khám chữa được tương đối nhiều chỗ y khoa ứng dụng. Tùy thuộc vào giai đoạn bệnh sẽ sở hữu phương pháp chữa đau tinh hoàn phù hợp.

  • Phương pháp nội khoa : lúc bệnh ở cấp độ nhẹ hay mức độ cấp tính thì bạn có thể sử dụng thuốc nhằm hạn chế biểu hiện viêm và lây nhiễm và loại trừ vi khuẩn.

Lưu ý: khi uống thuốc chúng ta nên tìm gặp bác sĩ để hiểu căn bệnh và kê thuốc, chớ nên tự ý mua thuốc lạm dụng quá tránh các phản ứng phụ khi dùng sai liều lượng và sai thuốc.

  • phương pháp CRS: chữa trị bằng sử dụng những loại sóng ngắn, sóng không gian để tạo ra nhiệt nhằm làm chết vi khuẩn và những nhân tố gây nên bệnh. Phương pháp này sẽ tăng hiệu quả thẩm thấu thuốc giúp chu trình bổ trợ điều trị đạt hiệu quả.
  • phương pháp DHA: kỹ thuật sử dụng điện từ trường tần số cao, phá vỡ các tế bào vi khuẩn và đào thải được vi khuẩn ra bên ngoài. Phương pháp này giúp tiêu diệt những những con vi sinh vật gây viêm tinh hoàn tăng khả năng hồi phục cao.

Khi phát hiện có tình trạng viêm dịch hoàn, nên đi tới gặp bác sĩ tại các phòng khám bệnh uy tín thăm khám để đc hỗ trợ chữa bệnh hợp lý và phải chăng. Ngày nay, phòng khám bệnh Nam Học Tp HCM đang là cơ sở y khoa uy tín đc đấng mày râu biết đến bởi sự chuyên nghiệp và dày dạn thời gian làm việc trong việc hỗ trợ chữa bệnh viêm tinh hoàn. Hãy liên hệ để được Hỗ trợ tư vấn 028 3755 3666 để đc giải đáp nhanh nhất có thể.

Xem thêm bài viết : NHẬN BIẾT MỤN RỘP SINH DỤC Ở NAM GIỚI 

            DẤU HIỆU VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT Ở NAM GIỚI CẦN BIẾT 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét